5 เคล็ดลับ วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ วิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้

กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ในห้องน้ำ เวลาเข้าห้องน้ำทีไร ก็ได้กลิ่นทุกที หลายๆท่านคงจะเบื่อกับกลิ่นในห้องน้ำที่ต้องเจออยู่เป็นประจำ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครต้องการ กลิ่นสารพัดกลิ่น ทั้งกลิ่นท่อระบายน้ำ กลิ่นความอับชื่นในห้องน้ำ ซึ่งเกิดจากห้องน้ำที่ไม่ได้รับการถ่ายเทอากาศให้ดีเท่าที่ควร

Cleaning Solution จึงอยากจะแนะนำ “ 5 เคล็ดลับ วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ วิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ ” เป็นวิธีที่จะช่วยดับกลิ่นห้องน้ำได้อยู่หมัด ด้วยสิ่งของเครื่องใช้ใกล้ตัว ไปดูวิธีการดับกลิ่นกันดีกว่าค่ะ

วิธีดับกลิ่นห้องน้ำด้วยลูกเหม็น  สำหรับการดับกลิ่นห้องน้ำง่ายๆ และเป็นสิ่งแรกๆที่หลายคนนึกถึง คือการดับกลิ่นเหม็นด้วยลูกเหม็น การเตรียมอุปกรณ์ก็ง่ายแสนง่าย แค่ซื้อลูกเหม็นมา 1 ห่อ และนำไปวางในบริเวณชักโครก เพียงเท่านี้ ก็สามารถช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำได้แล้วค่ะ

วิธีดับกลิ่นห้องน้ำด้วยสบู่เหลวอาบน้ำเดทตอล เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเป็นตัวช่วยการกำจัดกลิ่นห้องน้ำ เพราะคุณสมบัติของสบู่ที่เป็นสบู่ฆ่าเชื้อโรค และสามารถใช้ในการดับกลิ่นได้ด้วยการอาบน้ำของเรา หรือการนำสบู่ผสมกับน้ำยาขัดห้องน้ำในการขัดแต่ละครั้งก็ช่วยกำจัดกลิ่นได้เช่นกันค่ะ

วิธีดับกลิ่นชักโครกด้วยเกลือ  สารพัดประโยชน์ของ “เกลือ” ที่สามารถใช้เป็นตัวช่วยขจัดกลิ่นในห้องน้ำได้อย่างดี  เพราะเกลือมีคุณสมบัติในการช่วยขจัดเชื้อจุลินทรีย์ ต้นต่อของกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงผสมเกลือลงในน้ำสะอาด และราดลงไปในชักโครก ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หรือนานกว่านั้นก็ได้ หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็สามารถช่วยกำจัดกลิ่นต่างๆได้แล้ว

วิธีดับกลิ่นห้องน้ำด้วยมะกรูด อีกหนึ่งประโยชน์ของมะกรูด พืชสมุนไพรที่เราทุกคนรู้ถึงสรรพคุณมากมาย จะเห็นได้จากหลากหลายผลิตภัณฑ์ ที่ทำจากมะกรูด  ซึ่งจุดเด่นของมะกรูดคือ “ เรื่องของกลิ่น ที่มีความหอมสดชื่น ” และยังช่วยในเรื่องของการดับกลิ่นในห้องน้ำได้ดีอีกด้วย วิธีง่ายๆ แค่เพียงผ่ามะกรูดให้เป็นชิ้นๆ แล้วนำไปวางไว้ในห้องน้ำ ตามจุดที่ต้องการดับกลิ่น มะกรูดจะเป็นตัวช่วยดับกลิ่นห้องน้ำได้ดีเลยค่ะ

วิธีดับกลิ่นห้องน้ำด้วยถ่านหุงต้ม นอกจากการใช้ถ่านหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงแล้ว ถ่านยังสามารถใช้ในการดับกลิ่นได้ดีอีกด้วย เพราะคุณสมบัติของถ่านที่สามารถดูดซับกลิ่นต่างๆได้ วิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่นำถ่านไปวางไว้ในจุดที่ต้องการดับกลิ่นภายในห้องน้ำ ตัวถ่านก็จะดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำทั้งหมดให้คุณเอง

ที่มา : Cleaningsolution

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *