10 ไอเดีย แต่งบ้าน สวย เก๋ในสไตล์ต่างๆ

10 ไอเดีย แต่งบ้าน สวย เก๋ในสไตล์ต่างๆ

1. การตกแต่งบ้านแบบ Classic Style – คลาสสิค สไตล์

ขอเริ่มกันที่แบบแรก จัดเต็มกับห้องนอนแนวคลาสสิค ตัวโครงสร้างของบ้านเน้นใช้เป็นวัสดุธรรมชาติมาสรรค์สร้างให้ลงตัวทั้งปูนดิบ อิฐมอญแดง งานเหล็กและรวมไปถึงโครงสร้างไม้ พอทุกอย่างมารวมกันก็ดูลงตัว พร้อมทั้งเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเป็นงานเก่าเก็บทำให้ห้องนี้คลาสสิคสวยงามอย่างไร้ที่ติ

ส่วนของแต่งชิ้นใหญ่ที่มองข้ามไม่ได้อีกอย่างก็คงหนีไม่พ้นตัวนั้นเอง เพราะที่นี่บานหน้าต่างค่อนข้างกว้าง การเลือกสีผ้าจึงมีผลต่อภาพรวมของการตกแต่งในห้อง ที่เราเลือกเป็นผ้าสีน้ำเงินเพราะเวลาอยู่คู่กับสีของไม้และไฟดาวไลท์ สีส้ม ทำให้ทุกอย่างดูลงตัวไม่กลืนกันทำให้ทุกอย่างในห้องสมูท

2. การตกแต่งบ้านแบบ Contemporary Style – คอนเทมโพรารี่ สไตล์

บ้านหลังที่ 2 เน้นอบอุ่นสไตล์ Contemporary โดยมิกซ์การใช้งานตั้งแต่ผ้าม่านและมู่ลี่ให้มาอยู่ด้วยกันแต่แบ่งโซนการใช้งานแบบลงตัว

ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็เน้นแนวงานไม้เรียบง่ายมาพร้อมโซฟาผ้าโทนสี Earth Tone แต่ใช้โซฟาผ้าก็ต้องหมั่นดูแลกันนิดนึงเพราะเลอะเร็วงานนี้อาจต้องพึ่ง

3. การตกแต่งบ้านแบบ Modern Style – โมเดิร์น สไตล์

แน่นอนค่ะว่าแบบที่ 3 เป็น 1 ใน 5 สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยม ที่แต่งง่าย ซึ่งหลังนี้ก็เช่นกันจัดหนักด้วยการตกแต่งแนว โมเดิร์น ลงของทุกอย่างแบบคลุมโทนทั้งหมด ตั้งแต่สีของโซฟา และผ้าม่าน

แต่ถ้าใช้สีเทาทั้งหมดทุกอย่างก็จะดูจืดจนหาความเด่นอะไรไม่ได้สักอย่าง มุมทีวีเลยจัดเป็นไซด์บอร์ดไม้สีอ่อนที่มาพร้อมโต๊ะกลางและพรมเพื่อความโดดเด่นแต่ถ้าเพื่อนๆอยากได้พรมสีอื่นก็ลองตามไปดู

4. การตกแต่งบ้านแบบ Modern luxury Style – โมเดิร์น สไตล์

5. การตกแต่งบ้านแบบ Loft Style – ลอฟท์ สไตล์

งานดิบสาย Loft ต้องยกให้หลังนี้เลยจ้า เพราะทุกอย่างตั้งใจปั้นแต่งให้ออกมาแบบต้นฉบับของคำว่า Loft จริงๆ ไม่ใช่แค่ส่วนใดส่วนหนึ่งแต่ทุกผนังจะกรุด้วยอิฐมอญแดง บางจุดก็ใช้เป็นปูนเปลือย บานหน้าต่างก็ไม่ปล่อยให้ว่างจัด มู่ลี่ (Aluminum Blinds) สีดำด้านไปใส่ให้แสงจากภายนอกที่เข้ามาดู Soft มากขึ้นค่ะ 

ส่วนฝ้าด้านบนถูกเปลี่ยนเป็นการวางคานปูนพร้อมเดินท่อไฟทั้งหมด แต่หากเพื่อนๆท่านใดไม่อยากทำไฟแบบเดินท่อทำรางก็สามารถไปหาซื้อ

  1. การตกแต่งบ้านแบบ Nature style – เนเชอรัลสไตล์

สำหรับห้องนี้ต้องบอกเลยว่าเน้นความเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ เพราะทุกอย่างที่รวมในห้องนี้ล้วนทำจากวัสดุไม้เป็นหลัก ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ คือ การหยิบเอาวัสดุจากธรรมชาติมาใช้ในงานตกแต่ง เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สามารถทำให้บ้านสวย และอบอุ่น อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ

 ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานจากงานไม้ ชั้นวางของ รวมถึงเจ้าตัวส่วนโครงโซฟาก็จะทำจากไม้แล้วหุ้มด้วยผ้าสีเข้ม หมอนอิงใช้เป็นผ้าทอมือจากวิถีของชาวบ้าน แถมพื้นยังเป็นลามิเนตลายไม้อีกแค่นี้บรรยากาศในบ้านก็ดูจัดเต็มตามสไตล์เนเชอรัลกันแล้ว

7. การตกแต่งบ้านแบบ Monotone Style – สไตล์โมโนโทน

สไตล์นี้จะเป็นการตกแต่งเพื่อรักษาอารมณ์ความต่อเนื่อง และบรรยากาศโดยรวมของบ้าน โดยสีที่ใช้จึงมีความใกล้เคียงกันและคุมโทน ส่วนใครอยากแต่งบ้านไสต์นี้แต่อยากเปลี่ยนโทนสีแต่ไม่รู้จะเอาสีอะไรลอง

8. การตกแต่งบ้านแบบ Minimal Style – มินิมอล สไตล์

แนวคิดหลักของ มินิมอล สไตล์ ต้องยกให้บ้านหลังนี้เลยค่ะ คือความเรียบง่าย สะดวกสบาย มีการตกแต่งเท่าที่จำเป็นเท่านั้น แต่รวมๆ แล้วจะต้องออกมาดูดีมีสไตล์ ตามปรัชญาแนวคิดที่ว่า “Less is More” แปลว่า “น้อยแต่มากด้วยประโยชน์” จริงๆ

9. การตกแต่งบ้านแบบ  Tropical Style – สไตล์ทรอปิคอล

สไตล์นี้จะมีความใกล้เคียงกับ Nature style แต่จะเป็นการประยุกต์การตกแต่งให้เข้ากับประเทศที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น ด้วยรูปแบบที่ให้ความรู้สึกของความอบอุ่น พักร้อน ส่วนการเลือกใช้ของตกแต่งก็จะเป็นวัสดุที่มาจากธรรมชาติ เพื่อให้ดูผ่อนคลาย

10. การตกแต่งบ้านแบบ Oriental Style – โอเรียนทัล สไตล์

 

สำหรับสไตล์นี้ จะเน้นเป็นการตกแต่งที่สื่อถึงวัฒนธรรม ถ่ายทอดผ่านงานศิลปะลงบนเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งต่างๆ ตามความเชื่อของวัฒนธรรมนั้นๆ เช่น ฮวงจุ้ย คติความเชื่อ

ที่มา : https://www.infinitydesign.in.th/10-%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2-%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%8B%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%86/65259

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *