ไอเดียออกแบบห้องน้ำสไตล์รีสอร์ท

ชุบชีวิตห้องน้ำเก่าภายในบ้าน รวมไปถึงออกแบบใหม่ ให้ห้องน้ำมีบรรยากาศเหมือนได้ไปพักในรีสอร์ท ผ่อนคลาย จนอยากจะอยู่ไปทั้งวัน

ทุกวันนี้รูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ไม่เว้นแม้แต่การใช้ชีวิตภายในบ้านของเราเอง เนื่องจากเหนื่อยจากงานมาตลอดวัน เมื่อกลับมาถึงบ้านก็อยากรีแลกซ์ อยากผ่อนคลาย นอกจากการได้ดื่มน้ำเย็น แล้วรับประทานอาหารจนอิ่มท้อง การได้อาบน้ำให้เย็นสบาย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ลดความเหนื่อยล้า คลายเครียดได้ดีเช่นกัน แต่หากห้องน้ำที่เราใช้ทุกวันไม่น่ามองล่ะ คงเป็นการเพิ่มความเครียดขึ้นไปอีกสเต็ปแน่ๆ วันนี้เรามีไอเดียออกแบบห้องน้ำให้ตอบโจทย์การใช้งานมาบอกค่ะ เคยคิดไหมเวลาไปพักรีสอร์ทหรือโรงแรมเรามักเข้าไปถ่ายรูปห้องน้ำสวยๆ จะชวนยกบรรยากาศเหล่านั้นมาไว้ภายในบ้าน ไม่ยากเกินไป หากใครคิดกำลังจะเปลี่ยนแปลงห้องน้ำ

ตกแต่งห้องน้ำ

ห้องน้ำสไตล์รีสอร์ทสำหรับพื้นที่จำกัด สำหรับห้องน้ำที่แคบมากๆ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นกระเบื้องสีขาว แล้วทำอ่างล้างหน้าแบบโปร่ง แทรกดีเทลเก่ๆด้วยการวาดลวดลายเข้าไปในส่วนเคาน์เตอร์ เติมพื้นให้มีสีสัน อาจเลือกกระเบื้องลายกราฟิกเป็นการเพิ่มจุดเด่นให้กับห้องน้ำเหมือนมีงานศิลปะอยู่กลางห้อง จากนั้นติดม่านกั้นส่วนเปียกแห้งเพื่อให้ดูเป็นสัดเป็นส่วน ติดโคมไฟโดยรอบ แล้วเปลี่ยนประตูโดยใช้บานไม้ เน้นความอบอุ่น สร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้ห้องน้ำมีกลิ่นอายเหมือนดั่งรีสอร์ท

ตกแต่งห้องน้ำ

นอนแช่แบบสปา หากห้องนอนใครมีพื้นที่กว้างขวาง อยากเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนเดิมๆให้น่านอนเหมือนไปพักรีสอร์ท แนะนำลองยกอ่างอาบน้ำมาไว้ภายในห้องนอนดูค่ะ เหนื่อยๆก็ลงแช่ได้เลย เลือกอ่างอาบน้ำสไตล์วินเทจแบบมีขาตั้ง เจาะท่อระบายน้ำให้พร้อมขั้นตอนนี้ควรปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญ วางกระถางต้นไม้เพิ่มชีวิตชีวา แล้วติดโคมระย้า เปลี่ยนผ้าปู ผ้าคลุมเตียงให้เข้ากัน ได้ลุคโบฮีเมียน กลายเป็นอีกหนึ่งห้องน้ำน่าใช้งาน

ตกแต่งห้องน้ำ

เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ เลือกสรรวัสดุจากธรรมชาติเข้ามาตกแต่งภายในห้องน้ำเพื่อให้ได้ลุคที่ผ่อนคลาย เช่นเดียวกับห้องน้ำขนาดเล็กแห่งนี้ เลือกกระเบื้องลายไม้มากรุผนัง พร้อมเจาะช่องหน้าต่างแล้วติดม่านมู่ลี่ ช่วยเปลี่ยนห้องน้ำขนาดเล็กให้สวยขึ้นทันตา

ตกแต่งห้องน้ำ

แต่งแต้มด้วยกระถางต้นไม้ เพิ่มไอเท็มที่หาได้ทั่วไปเพื่อเปลี่ยนห้องน้ำธรรมดาให้สวยสดชื่น แนะนำสำหรับห้องน้ำที่แคบมากๆ ไม่ควรใส่อะไรเข้าไปเยอะ ควรเลือกของตกแต่งจำพวกกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก หรืออาจเป็นพวกต้นไม้ปลอมเพิ่มสีสันให้กับห้องน้ำก็ได้ แล้วเลือกใช้ของตกแต่งที่เป็นวัสดุธรรมชาติมาประดับเพิ่ม ไอเดียนี้นำบันไดไม้มาพาดสำหรับตากผ้าเช็ดตัว ก็ช่วยให้ห้องดูสวยไปอีกแบบ

ตกแต่งห้องน้ำ

เปลี่ยนอ่างล้างหน้าใหม่ ลองเปลี่ยนอ่างล้างหน้าภายในห้องน้ำใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม โดยการเลือกอ่างล้างหน้าลามครามแบบลอยตัว สร้างเรื่องราวให้เหมือนย้อนไปในอดีตโดยเลือกใช้ก๊อกน้ำทองเหลือง เหมือนได้ไปพักตามรีสอร์ทสวยๆเลย

ที่มา : Sanook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *