การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดี

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดี

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ถือว่าเป็นสิ่งที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ด้วยความที่เฟอร์นิเจอร์ก็คือของตกแต่งบ้านประเภทหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกนำมาใช้งานเพราะว่ามีประโยชน์ที่หลากหลาย อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่าตัวเฟอร์นิเจอร์เองก็ควรมีวิธีในการเลือกที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งมันก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ ด้านที่จะทำให้สามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างตรงใจมากที่สุด อย่างน้อยก็จงคิดเอาไว้เสมอว่าการเสียเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นมันก็ควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเช่นกัน

หลักการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดี

1 ต้องวัดขนาดเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ที่จะมาตั้ง – เรื่องของขนาดนับว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เลยก็ว่าได้ เพราะต่อให้เฟอร์นิเจอร์มีความสวยงามมากขนาดไหน แต่ถ้าหากว่าซื้อมาผิดขนาดมันก็จะทำให้กลายเป็นว่าเกิดวามไม่เหมาะสมขึ้นมาทันที วิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือให้วัดขนาดพื้นที่ที่จะวางเสียก่อน หลังจากนั้นเวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็ค่อยวัดขนาดว่าพอดีกันมากน้อยแค่ไหน

2 อย่ามองแต่เรื่องของแฟชั่น – การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งบ้านแต่ละครั้งแน่นอนว่ามันเป็นการเลือกซื้อเพื่อตกแต่งในระยะยาว เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่มันเป็นแฟชั่นในช่วงเวลาสั้นๆ ก็จงอย่าเลือกมันเอามาใช้จะดีกว่า ควรเลือกรูปแบบที่มองว่าสามารถใช้ได้อีกอย่างน้อยก็เป็นปี เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบแฟชั่นจัดๆ มันจะทำให้ล้าสมัยได้เร็ว

3 ทดสอบเฟอร์นิเจอร์ก่อนเลือกซื้อ – ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชนิดไหนก็ตามแต่ควรมีการตรวจสอบ ทดสอบ ทดลองโดยละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อจัดได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีการจัดทำมาอย่างสมบูรณ์แบบควรค่าแก่การที่ต้องเสียเงินไป ไม่ใช่ได้ของที่ไร้คุณภาพกลับมา

4 พยายามศึกษาข้อมูลทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ – การหาข้อมูลก็มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี อาทิ การสอบถามจากผู้ขาย, การสอบถามจากผู้ที่เคยใช้, การหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต เป็นต้น อย่างไรก็ตามการหาข้อมูลที่ว่านี้ก็อย่าคิดมากจนเกินไปเพราะมันย่อมมีทั้งข้อมูลด้านบวกและด้านลบเป็นเรื่องธรรมดา

5 อย่าดูที่เรื่องของราคาเป็นหลัก – เฟอร์นิเจอร์ราคาแพงไม่ได้หมายความว่าจะเป็นของดีเสมอไป เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเรื่องของคุณภาพล้วนๆ เพราะฉะนั้นควรต้องเลือกดูเฟอร์นิเจอร์ที่คุณภาพเหมาะสมกับราคาจะทำให้รู้สึกว่าเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่ามากที่สุด

6 อย่าซื้อแค่เพราะความชอบ – คนเรามันย่อมมีสิ่งที่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามการเลือกเพราะความชอบจะทำให้ขาดสติในการไตร่ตรองทุกอย่างออกไปทันที เพราะฉะนั้นเวลาจะเลือกแต่ละชิ้นให้เอาความชอบเป็นข้อมูลการตัดสินใจลำดับท้ายๆ

ที่มา : https://www.raminthrafurniture.com/blog/78-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B5.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *