วิธีล้างฝักบัว

รู้หรือไม่สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฝักบัวของคุณน้ำไหลไม่แรงเหมือนปกติคือคราบหินปูน และสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่

ดังนั้น หากคุณไม่อยากเปลืองน้ำ หรือสัมผัสกับสิ่งสกปรก การล้างหัวฝักบัวคือสิ่งที่คุณควรทำเป็นประจำ ความจริงแล้วการทำความสะอาดฝักบัวเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คุณคิดและสามารถทำได้เองอย่างง่ายดาย ลองทำตามวิธีทำความสะอาดฝักบัวที่เราได้รวบรวมมาให้คุณทางด้านล่างนี้

ก่อนการทำความสะอาดอย่าลืมดูว่าหัวฝักบัวของคุณสามารถถอดทำความสะอาดได้หรือไม่ นอกจากหัวฝักบัวแล้ว อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดสายฝักบัว รวมไปถึงก๊อกน้ำต่างๆ

วิธีทำควาสะอาดฝักบัวแบบถอดได้

หากหัวฝักบัวของคุณเป็นแบบถอดได้ การทำความสะอาดหัวฝักบัวยิ่งเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คุณคิด คุณเพียงต้องถอดหัวฝักบัวออกมา นำไปแช่ในน้ำผสมน้ำส้มสายชูประมาณ 15-30 นาที จากนั้นใช้แปรงสีฟันเก่าขัดให้สะอาด แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด ก่อนนำกลับไปติดตั้งเหมือนเดิม หากไม่มีน้ำส้มสายชู คุณสามารถแช่หัวฝักบัวในน้ำผสมน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์อย่าง วิม ก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมอ่านฉลากผลิตภัณฑ์และทำตามวิธีใช้อย่างเคร่งครัด

วิธีทำควาสะอาดฝักบัวแบบถอดไม่ได้

หากคุณไม่สามารถถอดหักฝักบัวออกมาได้ ลองทำตามวิธีง่ายๆ ด้านล่างที่จะช่วยให้หัวฝักบัวของคุณสะอาดเหมือนใหม่

  • นำน้ำส้มสายชูผสมน้ำใส่เข้าไปในถุงพลาสติก ก่อนนำไปผูกกับหัวฝักโดยดูให้แน่ใจว่าหัวฝักบัวแช่อยู่ในน้ำ จากนั้นทิ้งไว้ข้ามคืน และใช้แปรงสีฟันเก่าขัดทำความสะอาด และเช็ดให้แห้งเช่นกัน
  • หากคราบฝังแน่นมาก วิธีทำความสะอาดหินปูนจากหัวฝักบัว รวมไปถึงคราบสกปรกอื่นๆ สามารถทำได้โดยการใช้เบกกิ้งโซดาผสมลงไปกับน้ำและน้ำส้มสายชู จากนั้นทิ้งไว้เพิ่มอีก 2-3 ชั่วโมง แล้วขัดด้วยแปรงสีฟันเก่า และเช็ดให้แห้งเพื่อป้องกันคราบน้ำอันเป็นสาเหตุของสิ่งสกปรกและคราบหินปูนเช่นกัน
  • เมื่อทำความสะอาดฝักบัวอาบน้ำเสร็จ ปิดท้ายการทำความสะอาดด้วยยาสีฟัน โดยป้ายลงไปบางๆ ให้ทั่ว จากนั้นเช็ดด้วยผ้าสะอาดจนยาสีฟันหลุดออกทั้งหมดและฝักบัวแห้งสนิท ยาสีฟันจะช่วยเคลือบเงาและทำให้หัวฝักบัวดูสะอาดเหมือนใหม่

การล้างฝักบัวไม่ใช่เรื่องยากหากคุณทราบวิธีทำความสะอาดฝักบัวที่ถูกต้อง ลองทำตามขั้นตอนง่ายๆ ที่เราได้รวบรวมมาให้ข้างต้น แค่นี้ฝักบัวของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่ ปราศจากคราบหินปูนและสิ่งสกปรก ทั้งยังช่วยให้การอาบน้ำของคุณทั้งสะอาดและประหยัดไปในเวลาเดียวกัน

ขั้นตอนสำคัญ

หัวฝักบัวสกปรกแก้ง่ายนิดเดียว ลองทำตามวิธีล้างฝักบัวดังต่อไปนี้

  • ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเพื่อแช่ให้คราบสกปรกหลุดออก
  • ใช้แปรงสีฟันขัดคราบสกปรก และใช้ยาสีฟันช่วยให้หัวฝักบัวใสเหมือนใหม่
  • ·อย่าลืมเช็ดหัวฝักบัวให้แห้งเสมอเพื่อป้องกันการสะสมคราบ

รูปภาพจาก Google.co.th

ที่มา : Cleanipedia

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *