วิธีกําจัดคราบหินปูนในห้องน้ำ

กำจัดคราบหินปูนให้ห้องน้ำดูสะอาดและสวยเหมือนใหม่ด้วยวิธีกําจัดคราบหินปูนในห้องน้ำง่ายๆ ที่เราได้รวบรวมมาให้คุณ

ขั้นตอนสำคัญ

วิธีล้างคราบหินปูนในห้องน้ำสามารถเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยตัวของคุณเอง

  • ใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาขจัดคราบหินปูน
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์สำหรับคราบฝังแน่น
  • หมั่นเช็ดห้องน้ำให้แห้งเพื่อป้องกันการสะสมของคราบหินปูน
หลังใช้ห้องน้ำ หมั่นเช็ดอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ และอ่างอาบน้ำให้แห้งเพื่อป้องกันไม่ให้คราบน้ำสะสมจนกลายเป็นหินปูนได้
ห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่ทุกคนใช้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย ทั้งยังเป็นห้องที่มีความอับชื้นจากน้ำที่มีแร่ธาติต่างๆ อย่างแคลเซียม จนส่งผลให้ห้องน้ำมีคราบหินปูนสกปรกติดอยู่ตามพื้นกระเบื้องชักโครก หรือก๊อกน้ำต่างๆ ได้ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะเราได้รวบรวมวิธีล้างคราบหินปูนในห้องน้ำง่ายๆ ที่คุณก็ทำเองได้มาให้คุณอย่างเห็นผลที่นี่

อุปกรณ์กําจัดหินปูนในห้องน้ำ

วิธีกําจัดคราบหินปูนในห้องน้ำสามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถทำได้ทั้งวิธีธรรมชาติ รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสม ด้านล่างนี้คืออุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดคราบหินปูน

  1. น้ำส้มสายชู
  2. เบกกิ้งโซดา
  3. ขวดสเปรย์
  4. แปรงสีฟัน
  5. ผ้าสะอาด
  6. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์

วิธีกําจัดหินปูนในห้องน้ำ

  • วิธีล้างคราบหินปูนในห้องน้ำเริ่มต้นง่ายๆ เพียงผสมน้ำส้มสายชูกับเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วนเท่ากันใส่ในขวดสเปรย์ ฉีดบนคราบหินปูน และร่องพื้นกระเบื้อง รวมไปถึงขอบสุขภัณฑ์ต่างๆ จากนั้นขัดคราบออกด้วยแปรงสีฟันเก่า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • หากคราบไม่หลุดออก ลองใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์อย่าง วิม โดยราดน้ำยาลงบนพื้นหลังปิดฝาท่อระบายน้ำเรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด ข้อควรระวังคืออย่าลืมอ่านฉลากผลิตภัณฑ์และทำตามอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย
  • สำหรับสุขภัณฑ์อย่างชักโครก ฝักบัว หรืออ่างอาบน้ำ คุณสามารถใช้ผ้าชุบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์เช็ดตามคราบหินปูน ทิ้งไว้สักครู่ก่อนเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด จากนั้นเช็ดให้แห้งเพื่อป้องกันคราบน้ำ รวมไปถึงความชื้นที่เป็นสาเหตุให้สุขภัณฑ์สะสมเชื้อโรคและสิ่งสกปรก

วิธีกําจัดหินปูนในห้องน้ำไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณทราบวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้อง ลองทำตามขั้นตอนง่ายๆ ข้างต้นที่เราได้รวบรวมมาให้ แค่นี้ห้องน้ำของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่ ไม่มีคราบหินปูน รวมไปถึงสิ่งสกปรกและเชื้อโรคให้กังวลใจ

ที่มา : Cleanipedia

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *